Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Dien Nguyen Duc Me hien ra tai Fatima - ket thuc thang Mân Côi tại Giáo xứ ĐỨc Hòa


Diễn nguyện về sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Fatima
Kết thúc tháng Mân Côi tại Giáo xứ Đức Hòa- Long An

Vào ngày Chúa Nhật 31 Thường Niên A (30 tháng 10 năm 2011) vừa qua, tại Giáo xứ Đức Hòa, Hạt Đức Hòa, Giáo Phận Mỹ Tho, các em thiếu nhi của Giáo xứ đã giúp cộng đoàn có dịp suy gẫm lại sứ điệp của Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cho ba trẻ nhỏ Lucia, Jacinta và Francisco qua hình thức diễn nguyện.














Ý tưởng này do Cha Sở Đaminh Nguyễn Thanh Liêm gợi ý và sắp xếp thực hiện trước Thánh Lễ sáng và chiều Chúa Nhật 31 thường niên với mục đích nhắc nhở cộng đoàn yêu mến Đức Mẹ qua kinh Mân Côi. Những ngọn nến lung linh cháy sáng tượng trưng cho ngọn lửa tâm hồn của bà con giáo dân muốn yêu mến Thiên Chúa và yêu mến Mẹ mỗi ngày một hơn. Đồng thời noi gương Mẹ, cộng đoàn Giáo Xứ muốn đời sống đức tin của mình trở nên ngọn lửa soi chiếu cho nhiều người biết Chúa hơn. Ngoài ra, sáng kiến mục vụ này còn có ý nghĩa rằng: trong ngày Lễ kết thúc tháng Mân Côi, cộng đoàn Giáo xứ muốn dâng lên cho Mẹ những cố gắng, những hy sinh và cả những lời kinh được cất lên trong các gia đình qua các buổi đọc kinh Mân Côi liên gia trong bốn giáo khu của Giáo xứ suốt Tháng Mân Côi vừa qua.


Buổi diễn nguyện đã để lại trong lòng người tham dự nhiều ấn tượng tốt đẹp cùng với tâm tình đạo đức. Một bà cụ trong Giáo xứ sau khi tham dự buổi diễn nguyện cho biết: “Lâu lắm rồi chúng con mới xem buổi diễn nguyện như thế này. Trước đây, con chỉ mường tượng về Đức Mẹ Fatima trong trí mà thôi, hôm nay buổi diễn nguyện làm con nhớ hơn về sứ điệp của Mẹ tại Fatima”.  Như Bà Bảy cũng cho biết khi tham dự buổi diễn nguyện vào trước Lễ sáng bà ngồi ở xa nên không thấy rõ. Vì thế vào buổi chiều bà quyết định ngồi ở dãy ghế đầu để nhìn cho rõ.
Có được những kết quả tích cực như thế là có sự đóng góp của nhiều người trong đó có nhiều công khó của Quý Dì Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân An đang hiện diện và cộng tác với Cha Sở trong một số công tác mục vụ tại Giáo xứ Đức Hòa. Quý Dì kiên trì tập luyện cho các em suốt hai tuần. Buổi diễn nguyện không chỉ giúp cho cộng đoàn cầu nguyện mà còn tạo nên tâm tình yêu mến Đức Mẹ nơi chính các em. Vì trong lúc luyện tập và thực hiện, các em luôn đặt hết tâm tình của mình vào từng lời thoại và từng động tác.
Buổi diễn nguyện kết thúc Tháng Mân Côi không phải là kết thúc một phong trào mang tính Lễ Hội nhưng như lời Cha Sở thường hay nhắc nhở cộng đoàn hãy giữ và làm cho lời kinh Mân Côi luôn vang lên mãi mỗi ngày, mỗi gia đình trong Giáo xứ. Vì qua lời kinh Mân Côi, nhờ ơn Chúa qua lời Đức Mẹ chuyển cầu, chúng ta sẽ được hưởng ơn bình an trong tâm hồn, cho gia đình, cho Giáo xứ, cho đất nước và cho thế giới.
Tôma Nguyễn Hoàng Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét