Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Cam nghiem





Thoáng nhìn về Khóa Học Truyền Thông lần I
Tại Giáo  Phận Mỹ Tho
  
Mặc dù phương tiện đi lại khó khăn, quỹ thời gian eo hẹp nhưng đã có hơn 90 học viên từ các nơi trong Giáo phận Mỹ Tho về tham dự khóa huấn luyện truyền thông tại trung tâm Mục vụ diễn ra từ ngày 8 đếnngày13 tháng 8 năm 2011. Học viên trong khóa học này ở nhiều độ tuổi và nhiều trình độ khác nhau. Về tham dự khóa học, họ mang theo nhiều tâm trạng, nhiều ưu tư khác nhau nhưng có cùng thao thức muốn tìm hiểu về Mục Vụ Truyền Thông.
Vì đây là khóa huấn luyện Truyền Thông đầu tiên nên học viên còn nhiều bỡ ngỡ, thắc mắc. Có những học viên trước đây chỉ mới nghe về Truyền Thông hay chỉ biết chút ít. Qua trao đổi với Chú Tuấn (41 tuổi) Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho về động lực khiến anh tham dự khóa học này, anh cho biết: “Khi tình cờ biết được có khóa học Truyền thông tại trung tâm Mục vụ của Giáo phận, tôi tò mò muốn tham dự để có hiểu biết thêm. Nhưng sau một thời gian theo học, tôi cảm thấy khóa học có nhiều điều bổ ích, lý thú nhất là trong phần tạo Blog, đăng ký Web. Và tôi có dự tính sẽ đưa công tác truyền thông vào trong công việc của mình nhằm truyền bá Lời Chúa cho mọi người trên mạng”. Được biết thêm chú đang là nhân viên sửa chữa điện tử và đang chập chững bước vào lãnh vực mạng truyền thông.
Nội dung khóa học bào gồm nhiều môn học mang tính thực tế nhưng cũng không kém phần chuyên môn như cách sử dụng từ ngữ để viết tin, cách chụp hình, tạo blog, phương pháp phỏng vấn… Vậy khả năng tiếp thu của các học viên trong khóa học này như thế nào? Về điểm này, bạn Minh 21 tuổi, Giáo Xứ Ngũ Hiệp cho biết:“Đa phần em tiếp thu tốt, em rất vui khi tạo được blog, biết cách chụp hình. Và sau khóa học em sẽ thiết kế Blog cho thiếu nhi và cho giáo xứ.”
Theo nhận định, khóa học này thích hợp cho những bạn trẻ và những người có kiến thức cơ bản về vi tính. Nhưng đối với các học viên lớn tuổi thì sao?  Bác Hiếu Giáo xứ An Đức cho biết khóa học Truyền Thông giúp cho bác rất nhiều, như biết được các thông tin mạng xã hội, bác nói sau này bác sẽ giúp các hội đoàn trong Giaó xứ biết về các thông tin mạng xã hội.
Như thế, với tinh thần ham học hỏi, cùng với ước muốn dấn thân loan báo Tin Mừng cho thời đại hôm nay nên các học viên phấn khởi theo dõi các bài giảng, miệt mài trên các máy vi tính để tạo Blog, xử lý hình ảnh. Bên cạnh đó, các học viên rất chịu khó trao đổi với các giảng viên xoay quanh các đề tài tạo bầu khí sôi nổi cho lớp học.
Ngoài các giờ học tập, các học viên cùng tham dự những giờ phụng vụ như Thánh Lễ, Chầu Thánh Thể, nghi thức Sám hối trong sự sốt sắng, trang nghiêm.
Mới chỉ sau hai ngày tham dự khóa học, các học viên đãkhám phá ra sự mênh mông và những tiện ích của kênh Truyền Thông. Và trong thời gian sắp tới, chúng ta hy vọng sẽ thấy nhiều trang Web, blog cá nhân với nhiều nội dung phong phú, bổ ích góp phần tạo nên “Bữa tiệc Thiêng Đàng Trên Mạng” cho mọi người. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét